image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
XÃ LIÊN MINH QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
Lượt xem: 2025

 

    XÃ LIÊN MINH QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Xã Liên Minh nằm ở phía Nam của huyện Vụ Bản, dọc theo tuyến đường sắt Bắc Nam, giáp ranh với 7 xã, thị trấn: Phía Bắc giáp với xã Liên Bảo, Kim Thái, phía Đông giáp xã Thành Lợi, Đại Thắng, phía Nam giáp xã Vĩnh Hào, phía Tây giáp xã Tam Thanh và thị trấn Gôi.

Diện tích đất tự nhiên có 1.057 ha.

Dân số xã Liên Minh 11.396 người, được phân bố ở 14 thôn xóm,

Về bộ máy lãnh đạo: Đảng bộ xã Liên Minh có 552 đảng viên sinh hoạt ở 19 chi bộ, trong nhiều năm qua Đảng bộ luôn đạt tiêu chuẩn là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, hệ thống chính trị các tổ chức đoàn thể và bộ máy chính quyền để đạt vững mạnh, đời sống tinh thần vật chất của nhân dân từng bước được cải thiện, bộ mặt nông thôn thực sự đổi mới và phát triển.

      Xã Liên Minh có Quốc lộ 10 đi ngang xã, có trục đường sắt Bắc - Nam chạy qua, có Khu Công nghiệp Bảo Minh, có Chợ Hầu là Trung tâm giao lưu hàng hoá của địa phương và khu vực, nông, lâm, thủy sản là 20%; Công nghiệp, xây dựng là 45%; Dịch vụ là 35%.

anh tin bai

Trung tâm UBND xã Liên Minh

anh tin bai
anh tin bai

Nhà Văn hóa - Bảo tàng xã Liên Minh

anh tin bai

Nghĩa trang Liệt sỹ xã Liên Minh trong buổi Lễ thắp nến Tri ân

           Quê hương Liên Minh đã sản sinh ra những người con cống hiến trong công cuộc xây dựng và bảo về tổ Quốc cũng như những người con là lãnh đạo cao cấp của đảng và nhà nước như:

Liệt sỹ Nguyễn Phúc được kết nạp vào Thanh niên cách mạng đồng chí hội năm1929 và làm Bí thư Thanh niên cách mạng đồng chí hội tỉnh Nam Định, đồng chí là một trong 25 hội viên tích cực nhất được chọn đưa vào Đảng đợt đầu tiên năm 1929 ở Hà Nội và được Đảng tín nhiệm đưa vào Ban tỉnh ủy lâm thời tỉnh Ninh Bình và chuyển về Ban tỉnh ủy tỉnh Thái Bình lãnh đạo phong trào năm 1930.

Thượng tướng Song Hào - Nguyên bí thư Trung ương Đảng - Chủ nhiệm tổng cục chính trị nhân dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ Thương binh xã hội - Là bí thư chi bộ Hào Kiệt đầu tiên năm (1939 - 1940)

Đồng chí Nguyễn Cơ Thạch - Nguyên Ủy viên Bộ chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ ngoại giao. Người lãnh đạo khởi nghĩa giành chính quyền ở Lương Kiệt, Hào Kiệt và huyện Nghĩa Hưng.

Đồng chí Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ chính trị - Phó Thủ Tướng Chính phủ Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Liên Minh là quê hương sản sinh ra những nhà văn, nhà thơ, nhạc sỹ như: Vũ Tú Nam - Nguyên tổng thư ký hội nhà văn Việt Nam; Vũ Cao, Vũ Ngọc Bình và đặc biệt là Nhạc sỹ Văn Cao người sáng tác bài (Tiến quân ca) đã trở thành Quốc ca Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đơn vị được Nhà nước 2 lần phong tặng Danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược và 15 năm xây dựng đổi mới.

Trong công cuộc đổi mới xây dựng đất nước, năm 2015 xã Liên Minh nằm trong tốp đầu các xã, thị trấn về đích xây dựng nông thôn mới, năm 2019 xã Liên Minh là một trong 3 xã được huyện Vụ Bản chọn xây dựng nông thôn mới nâng cao và đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Rất vinh dự cho xã Liên Minh được UBND huyện chọn là đơn vị làm điểm xây dựng NTM Kiểu mẫu.

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN MINH
Địa chỉ : UBND Xã Liên Minh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienminh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang