image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Liên Minh long trọng tổ chức Lễ đón nhận hài cốt Liệt sí
Lượt xem: 255
 

    Sáng ngày 08/4/2022 Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Liên Minh long trọng tổ chức Lễ đón nhận hài cốt Liệt sí: Phạm Đức Thắng.

anh tin bai

 

Về dự buổi Lễ đón nhận hài cốt Liệt sĩ có các vị đại biểu:

Ở xã có :

Đồng chí: Phạm Xuân Tuyến - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã.

Đồng chí: Nguyễn Văn Chiến - Phó bí thư Đảng ủy

Đồng chí: Trần Đức Thiện - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã.

Đồng chí: Phạm Thị Kim Lệ - Đảng ủy viên - Chủ tịch UBMTTQ xã.

         Về dự buổi Lễ còn có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy. lãnh đạo UBND xã, các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể của xã, hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp hào Kiệt, chi bộ, chính quyền và nhân dân đội 6 Nhì Giáp cùng toàn thể anh em con cháu của Liệt sĩ cũng về dự đông đủ.

 

anh tin bai

Đoàn diễu hành tiễn đưa hài cốt Liệt sĩ: Phạm Đức Thắng về trước kỳ đài nghĩa trang Liệt sĩ. 

anh tin bai

Đồng chí: Phạm Xuân Tuyến - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã.

Đồng chí Trần Đức Thiện - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã.

Lên thắp hương truóc kỳ Đài

anh tin bai

Các đại biểu về tham dự buổi Lễ

          Đồng chí: Vũ Đình Xuân - Đảng ủy viên - Phó Chủ tịch UBND xã lên thắp hương và đọc lời điếu.

Đồng chí: Phạm Đức Thắng - sinh ngày: 02/3/1951

Quê quán: Đội 6 Nhì Giáp, xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Nhập ngũ: Năm 1970

Cấp bậc: Hạ sĩ, chức vụ: Chiến sĩ

Đơn vị: Đại đội 2, tiểu đoàn 4, Trung đoàn 20, quân khu 9

Hy sinh ngày: 10/7/1972 tại Mặt trận phía Nam

Sau khi đồng chí Phạm Đức Thắng hy sinh, đồng chí đã được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Kiên Giang.

Đồng chí Phạm Đức Thắng sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân, giàu truyền thống yêu nước ở đội 6 Nhì Giáp, xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Bố đẻ là ông: Phạm Đức Hùng, mất năm 2005.

Mẹ đẻ là bà: Ngô Thị Khuề, mất năm 1968.

Gia đình có 9 anh chị em. Đồng chí là con thứ 6. Anh trai của đồng chí theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc lên đường nhập ngũ năm 1965 và anh đã anh dũng hy sinh ngày 15/9/1966 tại mặt trận phía Nam, để lại niềm tiếc thương nhưng cũng là niềm tự hào to lớn đối với gia đình và quê hương.

Lớn lên trong hoàn cảnh đất nước còn chiến tranh, gia đình còn nhiều khó khăn nhưng đồng chí rất hiếu học. Năm 1968, đồng chí đã trúng tuyển trường đại học sư phạm 7+2 tỉnh Nam Hà. Đến năm 1970, đồng chí tốt nghiệp về dạy học tại trường cấp I Cao Phương.

Trong thời điểm đó, thời điểm cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước bước vào giai đoạn khẩn trương, yêu cầu chi viện cho chiến trường Miền Nam trở nên cấp bách, trước tình hình đó, cả miền Bắc sục sôi căm thù, quyết tâm sát cánh cùng nhân dân Miền Nam đánh bại quân xâm lược, nhiều giáo viên, sinh viên các trường đã “xếp bút nghiên, lên đường ra trận”, tình nguyện đăng ký tham gia nhập ngũ theo tiếng gọi phong trào “3 sẵn sàng”.

Dù biết ra tiền tuyến là phải đối mặt với sự hy sinh, mất mát, nhưng được cầm súng chiến đấu chống quân thù để bảo vệ độc lập dân tộc, tự do cho nhân dân, đã trở thành lý tưởng sống cao đẹp của tuổi trẻ Miền Bắc nói chung và thế hệ giáo viên, sinh viên các trường học khi đó. Khi non sông đang bị chia cắt, đất nước còn chưa sạch bóng quân thù thì “cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến đánh quân thù”.

Trước phong trào đó, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc, năm 1970 đồng chí tình nguyện lên đường nhập ngũ, xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Đồng chí được biên chế vào đơn vị đại đội 2, tiểu đoàn 4, trung đoàn 20, quân khu 9, đơn vị đóng quân tại huyện Giồng Riềng, tỉnh Rạch Giá (nay là huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang).

Trong giai đoạn lịch sử đó, khi quân ta thực hiện chỉ thị của Bộ chính trị từ ngày 30/3/1972 quân dân Miền Nam mở cuộc tấn công chiến dịch xuân hè năm1972 trên toàn chiến trường Miền Nam gồm 3 mặt trận chính: Mặt trận Trị Thiên Huế, mặt trận Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, Mặt trận đồng bằng Nam Bộ.

Trong trận chiến đấu ác liệt với địch tại huyện Gò Quao, tỉnh Rạch Giá, đồng chí Phạm Đức Thắng đã chiến đấu và anh dũng hy sinh ngày 10/7/1972 ở tuổi 21 khi cùng các đồng đội chiến đấu bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc. Sau khi đồng chí hy sinh, đồng chí đã được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Kiên Giang. Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Kiên Giang thay mặt cả nước, quê hương Liên Minh và gia đình của đồng chí chăm sóc, quản lý phần mộ của liệt sĩ Phạm Đức Thắng.

Sau 50 năm anh đi vào cõi vĩnh hằng, 52 năm xa quê hương ra đi chiến đấu cho Tổ quốc. Để bảo vệ Tổ Quốc dành lại đất nước, sự hy sinh cao cả của các đồng chí đã làm cho Đất nước nở hoa, kết trái độc lập, dân tộc bình yên.

Đảng bộ và nhân dân, quê hương rất tự hào với những người con đã hy sinh thân mình cho Tổ quốc, quê hương để có được hôm nay.

Với lòng nhớ thương anh vô hạn của người cha, người mẹ khi còn sống, các anh, chị, em, các cháu, anh em, họ hàng, nội, ngoại, làng xóm muốn đưa anh về quê hương nơi chôn nhau, cắt rốn để mọi người được gần gũi chăm sóc phần mộ cho anh. Thế rồi điều mong đợi đó đã đến. Hôm nay ngày 8 tháng 4 năm 2022 ( Nhằm ngày 8/3 năm Nhâm Dần). Tại nơi đây, Nghĩa trang liệt sĩ xã Liên Minh quê hương của đồng chí. Đảng bộ, nhân dân xã nhà cùng gia đình, họ hàng, làng xóm, người thân, bạn bè xa gần biết tin anh về cũng có mặt đông đủ để đón anh về với đất mẹ, anh về trong họ, ngoài làng mừng mừng, tủi tủi đôi hàng lệ rơi, chỉ thương cha mẹ đi rồi, các anh, chị, em, các cháu, quây quần bên anh.

Buổi Lễ đón nhận hài cốt Liệt sí: Phạm Đức Thằng đã thành công tốt đẹp. Trong giờ phút linh thiêng này trước hương hồn đồng chí và các anh hùng liệt sĩ. Những người có mặt trong buổi Lễ ngày hôm nay đang tiếp tục sự nghiệp xin nguyện: Sát cánh, kề vai và đoàn kết một lòng cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới, xứng đáng với quê hương anh hùng trong kháng chiến, anh hùng trong thời kỳ đổi mới, giàu truyền thống cách mạng.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN MINH
Địa chỉ : UBND Xã Liên Minh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienminh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang