image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giao lưu văn nghệ giữa CLB nhạc Văn Cao, xã Liên Minh và Đoàn nghệ thuật quan họ Bắc Ninh
Lượt xem: 183

 

      Tối ngày 28/8/2022, tại Nhà Văn hóa Trung tâm xã Liên Minh đã diễn ra đêm giao lưu giữa làn điệu Dân ca quan họ (nghệ sỹ được mời từ Đoàn nghệ thuật quan họ Bắc Ninh về) và những bài hát đậm chất trữ tình của Nhạc sỹ văn Cao (những “Cây” văn nghệ không chuyên của câu lạc bộ hát nhạc Văn Cao-xã Liên Minh).

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các Đại biểu về tham dự đêm giao lưu

     Về dự đêm giao lưu:

     *  Đại biểu của huyện:

     - Đồng chí Bùi Công Sáng - Huyện ủy viên - Trưởng phòng văn hóa và thông tin huyện, cùng các đồng chí cán bọ chuyên viên phòng văn hóa. Chuyên viên trung tâm văn hóa thông tin - Thể thao huyện cũng về dự và đưa tin.

     * Đại biểu của xã:

     - Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó bí thư Đảng ủy

     - Đồng chí Trần Đức Thiện - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã

     Cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, cán bọ, công chức xã và toàn thể nhân dân cũng đã về dự đêm giao lưu.

      Nhắc đến Dân ca quan họ Bắc Ninh là nhắc đến những làn điệu dân ca mượt mà, sâu lắng, trữ tình, đã ghi dấu theo thời gian; hát dân ca quan họ là một hình thức hát giao duyên giữa các liền anh liền chị. Đây là một trong những làn điệu dân ca tiêu biểu của vùng châu thổ sông Hồng. Quả thật là: Dân ca Việt Nam là một vườn hoa đẹp và dân ca quan họ Bắc Ninh là một bông hoa đẹp trong vườn hoa đẹp ấy. Những liền anh - liền chị duyên dáng trong bộ áo mớ ba, mớ bẩy, đầu đội nón thúng quai thao, cùng nhau hát đối những câu ca mộc mạc, đằm thắm, cách hát theo lối truyền thống không cần nhạc đệm mà vẫn đầy chất nhạc, thể hiện nét văn hóa tinh tế của người hát Quan họ. Mỗi khi nghe quan họ, chúng ta luôn cảm nhận được tình cảm mặn nồng và trữ tình trong từng câu hát. Lời ca đầy chất thơ, họ đã sử dụng những câu hát ấy để thể hiện tình yêu thương, sự ý nhị. Lối hát quan họ giàu tính kỹ thuật như: hát ngắt, lảy hạt (hay còn gọi là nhả hột), rung giọng, ngân nga, nhiều luyến láy. Ngoài ý thơ chính, lời ca của bài hát quan họ còn có nhiều từ phụ, tiếng đệm… tăng thêm vẻ ngọt ngào làm say đắm lòng người…

Những tác phẩm âm nhạc của Nhạc sỹ Văn Cao có ảnh hưởng mang tính định hướng và đặt nền móng cho sự phát triển của đời sống văn nghệ Việt Nam hiện đại như: sự định hình của thể loại tình ca, hùng ca (trong đó nổi bật là dòng nhạc cách mạng) và trường ca trong âm nhạc cũng như thể loại trường ca trong thơ hiện đại Việt Nam. Có thể nói, những ca khúc của nhạc sỹ Văn Cao không chỉ đơn thuần là một bài hát làm xuyến xao lòng người mà còn là một bức tranh hết sức sống động, một bài thơ với những ca từ đầy biểu cảm, lắng sâu và đọng mãi trong lòng người nghe,…

Đêm giao lưu văn nghệ là sự hòa quyện giữa những làn điệu dân ca, những ca từ âm nhạc đậm chất nghệ thuật, giàu chất nhân văn khiến cho lòng người say đắm và cứ muốn nghe mãi, thưởng thức mãi.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh trong đêm giao lưu văn nghệ


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN MINH
Địa chỉ : UBND Xã Liên Minh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienminh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang