image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mô hình sản xuất giống lúa LT2, giống Gia Lộc 516 chất lượng cao có giá trị, tăng năng suất.
Lượt xem: 368
 
     

Sáng ngày 11/02/2022 HTX SXKD-DVNN Hào Kiệt hợp đồng với đơn vị thuốc bảo vệ thực vật Lộc Trời để phun thuốc trừ sâu bằng máy bay    cho diện tích sản xuất mô hình sản xuất giống lúa LT2, giống Gia Lộc 516 chất lượng cao có giá trị, tăng năng suất.

 
 
Đến dự buổi phun thuốc trừ sâu bằng máy bay 
Các đồng chí trong Ban nông nghiệp của xã, thànhd viên hội đồng quản trị HTX NN Hào Kiệt, các ông, bà bí thư chi bộ, trưởng các thôn xóm miền Hào Kiệt và bà con xã viên HTX Hào kiệt cùng đến dự.
 

Những năm gần đây, thị trường lúa gạo trong nước xuất hiện các loại gạo chất lượng cao với giá bán cao gấp 2-3 lần giá gạo thông thường. Nhu cầu  đối với lúa gạo chất lượng cao của người tiêu dùng trong nước và nước ngoài ngày càng lớn là cơ hội để mở rộng sản xuất và thương mại các mô hình sản xuất lúa chất lượng cao tập trung.

  Xuất phát từ những yêu cầu thực tiễn trên, vụ Xuân năm 2022 thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã. Ban nông nghiệp xã đã phối hợp với các HTX SXKD-DVNN tổ chức xây dựng mô hình sản xuất giống lúa LT2, giống Gia Lộc 516 chất lượng cao có giá trị, tăng năng suất cho bà con nông dân.

Ngay từ đầu vụ Ban nông nghiệp đã tổ chức 3 lớp tập huấn cho bà con xã viên về quản lý dịch hại tổng hợp, kỹ thuật thâm canh lúa cải tiến, 3 giảm 3 tăng, kỹ thuật sử dụng thuốc BVTV an toàn, hiệu quả.

- Nâng cao hiệu quả sản xuất lúa., đảm bảo sản xuất lúa gạo an toàn, chất lượng cao gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm

- Giảm chi phí đầu vào như giảm vật tư sản xuất, thuốc BVTV, công lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thân thiện với môi trường, hướng tới sản xuất lúa theo tiêu chuẩn an toàn sinh học.

- Quy mô: Tổng diện tích toàn xã 50,7 ha. Trong đó giống Gia Lộc 36,8 ha; giống LT2 13,9 ha: Trong đó

+ HTX Liên Hòa: Diện tích 15ha

+ HTX Lương Kiệt: Diện tích 10ha

+ HTX Hào Kiệt: Diện tích 25,7ha, ngoài ra HTX Hào Kiệt tổ chức làm dịch vụ và đã ký hợp đồng với đơn vị thuốc bảo vệ thực vật Lộc Trời để       phun thuốc trừ sâu bằng máy bay cho diện tích sản xuất mô hình đã được các hộ thành viên đồng tình ủng hộ.

- Thời vụ gieo cấy, kỹ thuật canh tác và phòng trừ sâu bệnh như­ giống đại trà ở địa phương.

        + Ngày gieo: từ ngày 05-12/2/2022.
 
 
 
Mô hình phun thuốc trừ sâu bằng máy bay 
 

Mặc dù trong những ngày qua do ảnh hưởng của không khí lạnh nền nhiệt độ thấp, có mưa nhỏ làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. Với quyết tâm giành vụ chiêm xuân thắng lợi, Ban NN, các HTX, các đơn vị thôn đội đã tích cực tuyên truyền đôn đốc xã viên sản xuất kịp thời vụ, đảm bảo diện tích     theo kế hoạch đề ra.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN MINH
Địa chỉ : UBND Xã Liên Minh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienminh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang