image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sáng ngày 19 tháng 11 năm 2021 UBND xã Liên Minh tổ chức ký cam kết phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn đối với các HTX, các thôn, xóm trên địa bàn.
Lượt xem: 177
 
 
 
Sáng ngày 19 tháng 11 năm 2021 UBND xã Liên Minh tổ chức ký cam kết phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn đối với các HTX, các thôn, xóm trên địa bàn.
 
 

    Về dự và chỉ đạo hội nghị có:

      Đ/c Nguyễn Văn Chiến – Phó bí thư Đảng ủy.

    Đ/c Trần Đức Thiện – Phó bí thư Đảng ủy, chủ tich UBND xã.

    Về dự hội nghị còn có các đồng chí trong ban thường vụ Đảng ủy, thường trực  HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ xã, các ban ngành đoàn thể, các đồng chí cán bộ     công chức, các HTX và các đồng chí bí thư các chi bộ, trưởng các thôn xóm cũng về dự đông đủ.

 
Đồng chí Bùi Xuân Hánh - Thường vụ Đảng ủy - Phó Chủ tịch UBND xã triển khai đề án phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình
 
 

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến – Phó bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo

    Trong những năm qua, với sự phấn đấu, nỗ lực, sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong toàn xã. Năm 2019  xã Liên Minh đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là xã NTM nâng cao, thôn Trung Nghĩa là thôn NTN kiểu mẫu. Mô hình phân loại rác thải và xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn đã được triển khai thực hiện tại thôn Trung Nghĩa bước đầu đã đạt được kết quả nhất định, lượng rác thu gom vận chuyển về bãi rác  tập trung không còn tăng nhiều, tình trạng môi trường được cải thiện. Tuy nhiên việc triển khai mô hình còn nhiều hạn chế bất cập, số hộ dân tham gia thực hiện mô hình còn hạn chế, chất lượng      phân loại rác, xử lý rác còn thấp. Để cải thiện tình hình đó ngày 27/9/2021 đã ban hành kế hoạch số 146 về việc vân động hưởng ứng thực hiện mô hình phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt hữu cơ tại hộ gia đình trên địa bàn toàn xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các đồng chí Đảng viên, cán bộ công chức, viên chức  và toàn thể      nhân dân cần nêu tinh thần tự giác, tuyên truyền đến mọi người, mọi nhà thực hiện mô hình. Phấn đấu trong tháng 11/2021 các  hộ gia đình tham gia thực hiện và ký cam kết . Đến ngày 15/ 12/2021 có 100% số hộ là Đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, cán bộ từ xã xuống cơ sở       thôn, xóm. Đến hết quý I năm 2022 có 100% số hộ dân trong toàn xã thực hiện mô hình giảm ít nhất 50% lượng rác thải của hộ gia đình trước khi mang ra điểm tập kết để vận chuyển ra bãi rác tập trung.

 
 
 

    Dưới sự chứng kiến của các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy. 15 cơ sở thôn xóm ký cam kết thực hiện mô hình phân loại rác thải và xử lý rác thải hữu cơ    tại nguồn.

 
 Đ/c Trần Đức Thiện – Phó bí thư Đảng ủy, chủ tich UBND xã phát biểu chỉ đạo và kết thúc hội nghị.
  
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN MINH
Địa chỉ : UBND Xã Liên Minh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienminh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang