image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sáng ngày 07/02/2022 trong không khi vui tươi, phấn khởi, tiết trời ấm áp của những ngày đầu năm mới, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước đổi mới. Đảng ủy, HĐND, UBND phát động Tết trồng cây.
Lượt xem: 364
 

Sáng ngày 07/02/2022  trong không khi vui tươi, phấn khởi, tiết trời ấm áp của những ngày đầu năm mới, mừng Đảng, mừng

Xuân, mừng Đất nước đổi mới. Đảng ủy, HĐND, UBND phát động Tết trồng cây.

 
 
 
 

Như chúng ta đều biết, cách đây gần 60 năm, ngày 28.11.1959, với tầm nhìn chiến lược, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết bài đăng trên báo   Nhân Dân với nhan đề "Tết trồng cây", phân tích ý nghĩa to lớn và lợi ích thiết thực của việc trồng cây, gây rừng đối với đất nước, gia đình và mỗi người dân. Người chỉ rõ: "Việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều"; "Đó cũng là một cuộc thi đua dài hạn nhưng nhẹ nhàng mà tất cả mọi người, từ các cụ phụ   lão đến các cháu nhi đồng, đều có thể hăng hái tham gia". Cuối năm Kỷ Hợi (1959), Người kêu gọi toàn dân hưởng ứng một tháng trồng cây, gọi là "Tết   trồng cây"; khuyên nhân dân cần duy trì bền bỉ "Tết trồng cây".

 Hiện nay, đất nước ta đang trong quá trình công nghiệp hoá, đô thị hoá. Mỗi năm, đất nước phải dành một diện tích đáng kể để phát triển công         nghiệp, đô thị. Cùng với quá trình này, chất lượng môi trường cũng đang ngày càng suy giảm đến mức báo động, những ảnh hưởng của ô nhiễm môi        trường, biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất và mực nước biển dâng là một trong những thách thức môi trường lớn nhất đối với nhân loại trong thế kỷ 21. Trong những năm qua, thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan đang gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, để lại hậu quả rất    nặng nề. Phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên đã trở thành một xu thế chủ đạo, yêu cầu sống   còn của mỗi quốc gia - dân tộc. Trong bối cảnh đó, chúng ta càng thấm thía những lời chỉ dẫn của Bác Hồ, càng thấy sâu sắc hơn sự cần thiết, ý nghĩa to   lớn của việc trồng cây, gây rừng. Trồng thêm cây xanh sẽ góp phần khắc phục sự tàn phá, khai thác rừng bừa bãi, chống xói mòn, hạn chế lũ lụt; trồng      thêm cây xanh sẽ góp phần tạo ra một tiềm năng của cải vật chất to lớn cho đời sống của mỗi gia đình và xã hội. Đối với các thành phố, trung tâm công    nghiệp, trồng thêm cây xanh còn góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường, giữ cho không khí trong lành. Rõ ràng, đây là việc làm hết sức cần thiết.

 
 
 

Nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể từ xã xuống cơ sở thôn, xóm tổ chức ra quân trồng cây    trên các tuyến đường Chợ Lời - Đại Thắng; Tuyến đường vào khu tưởng niệm Liệt sỹ Nguyễn Phúc và một số tuyến đường liên thôn trong xã.  Đảng ủy, UBND xã đã phát động phong trào người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, trồng cây nào, tốt cây đó; đồng thời cần nâng cao ý thức và có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ cây xanh, với khí thế mới, quyết tâm mới, "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Nhâm Dần - 2022 sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, góp thêm hương sắc cho quê hương Liên Minh mãi mãi xanh tươi "Mùa xuân là Tết trồng cây, Làm cho đất nước càng ngày càng xuân"

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN MINH
Địa chỉ : UBND Xã Liên Minh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienminh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang